Posted by: BPSOS | November 17, 2009

Một Bước Thành Công Nhỏ

Văn phòng: Bellaire 2
Điều hợp viên: Phong Dương

Cô Q là một thiếu phụ hiện đang sống tại thành phố Houston. Từ khi bão Ike tàn phá vùng duyên hải tiểu bang Texas vào mùa hè năm ngoái đến nay, cô chỉ ước mong có một điều là được đoàn tụ với 3 đứa con nhỏ của mình, tuổi từ 8-16. Là nạn nhân liên tiếp của hai cơn bão Katrina và Ike, tiến trình phục hồi đời sống và ước mơ được đoàn tụ với gia đình đối với cô thật là một điều hết sức khó khăn. Khi cô đến BPSOS nhờ giúp đỡ, tôi tự nhủ với mình rằng tôi phải giúp cô ấy xây dựng lại đời sống.

Hiện tại cô Q đang gặp hai chướng ngại lớn trong tiến trình phục hồi đời sống sau cơn bão: thất nghiệp và không có chổ ở. Sau bão Ike, cô Q bị mất việc làm. Không có lương vững vàng, cô không thể trả tiền nhà và đang gặp nguy cơ bị đuổi ra khỏi chung cư. Hơn nữa, cô và con gái lớn của cô đang thu xếp mọi việc ở Houston, còn hai con nhỏ của cô tạm thời sống với bà ngoại ở Louisiana. Tuy đã mất hết tất cả sau hai trận bão Katrina và Ike, nhưng cô Q vẫn lạc quan cố gắng cải thiện cuộc sống hiện tại của mình và mong rằng sẽ sớm ngày phục hồi lại đời sống như trước đây. Chính sự khát khao ấy đã khích lệ cô đến với văn phòng BPSOS chúng tôi.

Sau khi nghe lời trình bày và tìm hiểu về nhu cầu hiện tại của cô, tôi nhận thấy việc quan trọng nhất là tìm cho cô và gia đình cô một nơi ăn chốn ở. Tôi chuyển hồ sơ của cô qua Hội Đồng Unmet Needs của United Way và xin được cho cô $1,276 để trả tiền mướn nhà và thanh toán tiền điện nước. Khi chủ đất không nhận tiền nhà và muốn đuổi cô đi, tôi đành tìm một nơi khác cho cô tạm trú. Khoảng trợ cấp của United Way đủ để cho cô đóng tiền ký quỹ và mướn một chổ ở mới.

Ngoài ra việc quan trọng thứ hai là giúp cô Q kiếm việc làm, từ đó sẽ có thu nhập vững chắc để lo cho gia đình. Tôi giới thiệu cô đến The Workforce Solutions, và nơi đó cô đã kiếm được một việc làm mới. Hiện tại cô đón xe buýt đi làm vào mỗi buổi sáng.

Chúng tôi hiện thời vẫn tiếp tục tìm hiểu sâu hơn về các nhu cầu khác của cô và truy tìm các nguồn hỗ trợ khác để giúp đỡ cô và gia đình.

Mặc dù cô Q chưa có thể đoàn tụ với mấy đứa con của mình, nhưng cô đã thành công bước đầu trên bước đường phục hồi đời sống của mình. Kiếm được việc làm, được vào ở trong một chung cư mới, và lập hợp đồng thuê mướn, cô thành thật cảm tạ BPSOS đã giúp đỡ cô trong những ngày qua, và qua những thành công đó, cô cảm thấy lạc quan hơn đối với cuộc sống hiện tại của mình và tương lai của mấy con nhỏ.

Leave a Reply

Categories

