Posted by: BPSOS | March 16, 2010

Câu Chuyện Thành Công: Hằng Nguyễn – Port Arthur

Location: Port Arthur
Case Manager: Hằng Nguyễn

Ông bà D là cặp vợ chồng người Việt Nam ở vào tuổi trung niên đang sống tại vùng Orange County. Nhà của họ bị thiệt hại trầm trọng trong cơn bão Ike và khi họ tìm đến với văn phòng Ủy ban cứu người vượt biển và trình bày hoàn cảnh của mình thì tôi nhận thấy rằng mình có trách nhiệm phải giúp đỡ cho họ trong cơn hoạn nạn này.

Gia đình ông bà D không có bất cứ người thân quen nào để có thể tá túc cho qua cơn bão vì phần lớn gia đình bạn bè cũng ở trong vùng tâm bão như họ, vì vậy họ đành phải ở lại trong căn nhà của mình khi cơn bão ập đến. Nguồn điện bị cắt và ngôi nhà bắt đầu bị ngập nước không thể nào ở được, do không còn đi đâu được nữa nên họ đành phải sống trong garage của mình là nơi được tạm coi là an toàn trong suốt những ngày sau đó. Khi nhóm cứu hộ tìm đến để giúp đỡ sau cơn bão, ông bà D cũng ra khỏi nơi trú ẩn để giúp một tay. Nhưng họ lại bị muỗi đốt khủng khiếp nên phải trở ngược vào trong để tránh. Họ bị muỗi đốt khắp mặt mũi tay chân và nhà ở của họ hầu như bị phá hủy.

Khi họ tìm đến văn phòng chúng tôi, ông bà D đang sống ở trong một nhà tạm cư do FEMA cung cấp. Họ nhận được một khoản trợ cấp nhỏ để sửa chữa căn nhà và họ nhặt nhạnh những đồ vật của các gia đình khác đã vứt bỏ để có thể dùng được. Đến nay, họ vẫn đang phải ngủ trên chiếc giường bị sũng nước lúc bão. Bà D cần phải được giúp đỡ để cải thiện nơi sống càng sớm càng tốt vì bà đã bị dị ứng với việc ẩm mốc do việc đồ đạc ngâm lâu trong nước gây ra. Gia đình họ đã nộp đơn xin và đã nhận được khoản cho vay là $14,000 từ SBA và dùng số tiền này để sữa chữa nhà. Tuy nhiên, họ vẫn cần thêm các vật dụng trong nhà được thay thế. Và, họ đã liên lạc với văn phòng BPSOS để được hỗ trợ và giúp đỡ.

Sau khi đi thăm căn nhà hư hại của họ và ước tính các khoản trợ cấp họ cần, tôi đã liên hệ với Catholic Charities để có thể tìm các khoản hỗ trợ. Tôi luôn luôn nhớ đến sứ mệnh của BPSOS trong quá trình làm việc với khách hàng và tự hứa sẽ bằng mọi cách trong khả năng của mình để giúp đỡ họ. Tôi đã thành công khi hợp tác với Catholic Charities để có được cho họ một chiếc đệm mới cũng như bộ máy giặt, máy sấy mới. Hơn nữa, những người xung quanh ông bà D cũng đã cùng nhau góp tiền để tặng cho họ một bộ bàn ăn. Họ rất hạnh phúc với những sự hỗ trợ đó không chỉ ở những người lân cận mà còn ngay cả với BPSOS. Chúng tôi thật hạnh phúc khi nhận thấy cả cộng đồng cùng chung tay giúp đỡ gia đình này trở lại cuộc sống bình thường của họ.

Leave a Reply

Categories

